รีวิวน้ำย้อมผม Seedbee #สีน้ำตาลไวน์ ผมหงอกแค่ไหนก็เอาอยู่!

รีวิวน้ำย้อมผม Seedbee #สีน้ำตาลไวน์ ผมหงอกแค่ไหนก็เอาอยู่!

รีวิวน้ำย้อมผม

ยิ่งอายุเพิ่มขึ้น ผมหงอกก็ยิ่งมีเยอะขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์ COVID-19 ก็เลยไมไ่ด้เข้าร้านทำผมเลย พอรู้ตัวอีกที ผมก็ขาวเกือบจะครึ่งหัวอยู่แล้ว ดูไม่ดีเอามากๆ

 

ปัญหาผมหงอก

 

ว่ากันว่า "ผมหงอก" ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งพันธุกรรม ความเครียด การพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เลี่ยงได้ยากมากสำหรับเรา อายุที่ว่าเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผมหงอกแล้ว ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอจากการติดซีรีส์ ดูหนังดึกๆ ก็ยิ่งทำให้ผมหงอกมากขึ้น แก้ไขได้ยากขึ้น อายุเยอะแล้ว อย่าถามหาวิธีป้องกันหรือวิธีชะลอเลย แก้ได้อย่างเดียวคือ "ย้อมปิดผมหงอก"

ในเมื่อเราแก้ปัญหาที่ต้นเหตุไม่ได้ งั้นก็ไปแก้ที่ปลายเหตุเลยละกัน นั้นคือ “ย้อมผม” ซึ่งถ้าให้มานั่งย้อมทุกเดือนมันก็ไม่ไหวเหมือนกันแฮะ ผมแห้งเสียเป็นไม้กวาดแน่ๆ ดีไม่ดีผมจะร่วงหมดหัวซะก่อน ตลอดเวลาที่กังวลเรื่องผมหงอกและการย้อมสีมาตลอด ก็บังเอิญได้ไปป้ายโฆษณานึงที่สยามพารากอน…

Seedbee

Seedbee Water Dye น้ำย้อมผมออร์แกนิคจากแบรนด์เกาหลี พอกลับมาเราเลยมานั่งอ่านรีวิวดู น่าสนใจมากๆ ก็เลยสั่งซื้อมาลองใช้ดู เพราะอีกไม่กี่วันจะต้องไปงานเลี้ยงรุ่นพอดี ก็เลยย้อมก่อนเลย

seedbee
seedbee

แกะกล่องออกมาคืออุปกรณ์พร้อมมาก ใส่น้ำ 50 ml. ถึงขีดแล้วฉีกซองเทใส่เข้าไป เขย่าจนเป็นเนื้อเดียวกัน พร้อมใช้งาน ที่สำคัญคือ กลิ่นไม่ฉุน ปกติย้อมผมแต่ละที แสบจมูกมากๆ อันนี้คือออร์แกนิคจริงๆ กลิ่นไม่เหม็น แต่กลับได้กลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ สดชื่นแทน แถมในกล่องมีอุปกรณ์มาให้ครบเลย พร้อมคู่มือมาให้ด้วย ทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวเสี่ยงติด COVID-19 ที่ร้าน

seedbee
seedbee

และหลังจากใช้เวลาเกือบครึ่งชม. ในการย้อมสีผมด้วยตัวเอง ผลที่ได้คือสีติดดีมาก เลือกสีแฟชั่นอย่างน้ำตาลไวน์มา ก็กลัวว่าจะไม่ติด ที่ไหนได้ ปกปิดดีมากแถมไม่แสบหนังศีรษะเลย สีที่ได้จะออกน้ำตาลเข้ม ประกายไวน์นิดนึง ถ้าให้คะแนนได้ เอาไปสิบเต็มสิบเลย ใช้แค่ซองเดียว เหลืออีกตั้ง 2 ซอง คิดว่าน่าจะต้องล้างขวดแล้วก็เก็บไว้ใช้ต่อคราวหน้า 


ก่อน - หลังทำทันที

ตรงส่วนกลางศีรษะที่เป็นผมขาวเยอะๆ จะเห็นเป็นสีไวน์ชัดเลย บางเส้นอาจติดเป็นสีน้ำตาลอ่อน คิดว่าน่าจะเกิดจากการที่เราปาดสีไปทั่ว แต่โดยรวมแล้วดูเนียนธรรมชาติดีค่ะ

กลับไปยังบล็อก